5 cách sủ dụng quả Vanilla mà nhiều người chưa biết. – millenniumasia

Không có sản phẩm nào giỏ hàng!

Tiếp tục mua hàng..

5 cách sủ dụng quả Vanilla mà nhiều người chưa biết.

Tôi thích những hạt vani tự nhiên đầy hương thơm ấm áp và tôi thích tách những hạt vani nhỏ và thêm chúng vào bánh ngọt và kem. Tuy nhiên, thật đáng thất vọng khi vứt bỏ những hạt vani sau khi sử dụng chúng. Tuyệt vời Có cách nào để tái sử dụng trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ 5 mẹo ứng dụng hiệu quả.

 

Kể cả sau khi cạo hết hạt bên trong quả vani và sử dụng, hạt vani vẫn chứa nhiều tinh dầu và rất thơm. Những hạt vani này có thể được sử dụng theo những cách sau. 

1. Đường - muối vani

 

 

Tất cả những gì bạn phải làm là ngâm hạt vani trong bát đường trong vài ngày để tạo ra một loại đường có chút hương vị vani. Đường vani rất phù hợp để rắc lên bánh ngọt, bánh quy, cà phê và trà.

Ngoài ra, làm khô vỏ và trộn với đường bằng máy xay thực phẩm.

Làm tương tự với muối vani và dùng nó để nướng bánh quy hoặc rắc lên bánh quy sô cô la, bánh quy bơ hoặc bánh quy caramel sô cô la, bánh pudding, v.v. Và tất nhiên loại muối này được thêm vào món tráng miệng cà rốt, tôm và khoai lang. trong lò. 

2. Chiết xuất vani tự chế


 

Cách truyền thống để chiết xuất vani là lấy một quả mọng tươi với một vết rạch dài ở giữa và ngâm nó trong rượu vodka. Đặt chai ở nơi tối, khô, mát trong vài tháng, thỉnh thoảng lắc nó.

Tuy nhiên, bạn có thể làm tương tự với hạt vani sau khi cạo bỏ hạt—bạn không cần phải chú ý đến số lượng quả ban đầu. Cho mọi thứ vào chai và thêm nhiều hơn nếu bạn có. Sau một vài tháng, nó trở thành chiết xuất vani 100% tự nhiên.

Để có hương vị vani đậm đà hơn, hãy thử pha với rượu cognac!

 

 3. Bột vani

Bột Socola King 1kg | Bột pha chế trà sữa | Giá tốt

 

 

 Làm khô quả vani và nghiền chúng thành bột mịn bằng máy xay gia vị (hoặc máy xay cà phê). Bột này mang lại cho bánh nướng một hương vị vani ngọt ngào. Ngoài ra, bạn có thể xay cà phê của mình với những hạt vani khô này để thêm hương vị vani cho cà phê của bạn. 

4. Sirô vani

Cuối tuần các mẹ đảm đang làm Siro... - VANI SHOP LÀM BÁNH | Facebook

 

 

 Chỉ cần thêm một hạt vani vào một loại xi-rô đơn giản và đun sôi nước trên bếp. Sau khi để nguội, bảo quản xi-rô này trong tủ lạnh và sử dụng trong trà, cà phê, nước trái cây tươi, v.v. Rất thú vị và hấp dẫn!

 

 5. Muối tắm

Tác dụng kì diệu của muối tắm với cơ thể

Dành cho những ai muốn tận hưởng suối nước nóng tại nhà! Nghiền nát một quả vani già, trộn với muối Epsom, thêm vài giọt chiết xuất vani là bạn đã có một loại muối tắm thơm dịu nhẹ, thật thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Kính bút.