Trải nghiệm thực tế các loại vani có trên thị trường – millenniumasia

Không có sản phẩm nào giỏ hàng!

Tiếp tục mua hàng..

Trải nghiệm thực tế các loại vani có trên thị trường

Nếu bạn đã theo đuổi trò chơi bánh trái cây, bạn phải biết về loại trái cây này. Vani tự nhiên để làm bánh, làm kem sẽ ngon hơn vani bột hay hương vani nhân tạo. Ở Việt Nam, cũng khá hiếm tiệm bánh sử dụng vani. Tuy nhiên để làm bánh tại nhà thì mình phải đầu tư một chút. Anna Olson đã viết rằng nếu cô ấy muốn thử chất lượng của cửa hàng kem, cô ấy sẽ thử kem vani trước. Lúc đầu mình hơi do dự khi thử vì sợ vỏ vani sẽ làm bánh bị xốp. Sau khi sử dụng, những hạt vani trong bánh hay kem sẽ là “điểm nhấn” thể hiện đẳng cấp và bạn sẽ không muốn quay lại với hương vani tổng hợp.

 Ước gì có vườn vani như này ở nhà

 

 Đây là những hương thơm tổng hợp. Ngay cả một chai Wilton thật cũng không thể so sánh với chiết xuất vani được chiết xuất từ ​​hạt vani. Nếu lỡ tay cho nhiều bột vani, bánh sẽ có vị đắng.

Điểm hay duy nhất của chai này là không màu nên mix với fondant cũng được, nhưng mùi hương thì giả lắm luôn.

 

 Chai này ở VN rất nổi, chỉ 30k xài hoài không hết

Vani Làm Chè giá tốt Tháng 02,2023|BigGo Việt Nam

 

 Tôi nhớ hồi còn nhỏ, khi mẹ nấu chè, tôi xin ống vani này để chơi cùng.

 

 Có 3 loại vani:

 

Vani Bourbon từ Madagascar: được đánh giá cao nhất. Dùng cho các loại bánh. Vani Mexico: thích hợp với sô cô la. Vanilla de Tahiti: hương thơm mạnh mẽ, phù hợp với các loại bánh có vị vani làm chủ đạo như bánh crème brûlée, bánh pho mát vani hoặc kem vani. Ở Việt Nam, tôi chỉ tìm thấy madagasca bourbon.

Quả vani có 3 dạng sử dụng:

  •  Còn nguyên quả: chọn quả căng bóng, mềm, mịn và ngon. Không chọn trái cây sấy khô. Dùng dao cắt vỏ và nạo hết hạt bên trong. Nấu chín vỏ với nhau sau đó lọc qua một cái rây. Vani từ tiệm bánh của tôi được nâng niu như hàng hiếm. Giá dao động từ 50k đến 100k một quả. Dạo này hình như được mùa nên giá tăng chóng mặt. Trước đây, 1 quả chỉ có giá khoảng 30k. Cây vani thuộc họ lan nhưng cho quả giống hạt đậu. Quá trình thụ phấn phải được thực hiện thủ công cho từng bông hoa… có lẽ đó là lý do tại sao nó đắt tiền. Mấy năm trước nghe nói có chú miền tây đầu tư 1 thời gian về trồng ở Ninh Thuận, sau đóng cửa hàng hic.

 

 Chiết xuất vani: Dùng dao cắt bỏ vỏ quả vani sau đó nhúng volka với cồn 38 độ trở lên. Tỷ lệ ngâm 100g quả vani với 300ml rượu. Để lọ nơi tối không có ánh sáng, lắc lọ hàng ngày. Sau 4 tuần bạn có thể sử dụng

 Tôi ngâm chai này trong 3 tháng

Vanilla Bean Paste: Sản phẩm mới của Millenniumasiavn. Tỷ lệ vani thật khoảng 30% ​​của tuýp 100g, giá 190k cũng khá mắc nên mình chưa thử. Là một loại gel dày, cũng thấy một số hạt vani nhưng có lẽ không nhiều bằng vani nguyên chất. Cuốn sách nói rằng 15 ml bột tương đương với 1g vani…