Ứng dụng rộng rãi của quả Vanilla trong những khía cạnh của cuộc sống. – millenniumasia

Không có sản phẩm nào giỏ hàng!

Tiếp tục mua hàng..

Ứng dụng rộng rãi của quả Vanilla trong những khía cạnh của cuộc sống.

Vanilla hay vani được cho là một trong những loại gia vị và hương liệu lâu đời nhất và đắt nhất trên thế giới. Có mặt ở hầu hết các gian bếp nhưng ít ai biết ngoài công dụng tạo hương vị cho các món ăn, vani còn là một loại thảo mộc quý hiếm.

 

Vani không chỉ là hương liệu, gia vị có mùi thơm hấp dẫn mà còn đặc biệt tốt cho sức khỏe. Từ xa xưa, vani đã được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh như viêm loét dạ dày, khó ngủ, giảm đau, trầm cảm… bệnh nhân, đặc biệt là trẻ nhỏ. Vani còn giúp cải thiện tình trạng hô hấp của trẻ sinh non khi sử dụng tinh dầu thơm vani cho trẻ nằm lồng ấp.

 

Vanillin tự nhiên, chiếm phần lớn thành phần của vani, hứa hẹn sẽ được sử dụng trong việc phát triển các phương pháp điều trị ung thư mới. Vanilla không chỉ ngăn ngừa đột biến DNA của tế bào dẫn đến ung thư mà còn ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Vani còn chứa chất chống oxy hóa, đặc biệt tốt cho bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer, là chất xúc tác hiệu quả trong việc hỗ trợ con người đối phó với chứng suy nhược thần kinh. Vani có mặt ở hầu hết các gian bếp, từ bữa cơm gia đình cho đến các “bếp ăn công nghiệp” như bánh ngọt, bánh kẹo, thuốc lá, thậm chí cả rượu, nước ngọt… đều phảng phất chút hương vị đặc trưng của vani. Ở châu Âu, vani được dùng làm hương liệu ưa thích cho kem, bánh ngọt, v.v. Trong ngành công nghiệp nước giải khát, vani được sử dụng với các chất có cồn hoặc không cồn để tạo ra các sản phẩm đặc biệt như rượu vang. Vanilla Vodka, Vanilla Rum, Vanilla Pepsi, Vanilla Cocks… Trong ngành mỹ phẩm, vani là nguyên liệu vô cùng quan trọng để sản xuất các loại nước giải khát. nước hoa.

Vani có ba dạng chính: nguyên quả, bột và tinh dầu. Hương thơm trái vani sẽ đậm đà và quyến rũ hơn nhờ phương pháp chiết xuất vani nguyên chất. Bạn hoàn toàn có thể tự làm chiết xuất/tinh dầu vani nguyên chất tại nhà bằng cách tách đôi quả vani, loại bỏ hạt và vỏ rồi ngâm trong rượu vodka (nồng độ ít nhất 40 độ) trong 6 tháng, thỉnh thoảng lắc chai. Để mùi vani nhanh chóng thẩm thấu.