10 tác dụng thần kỳ của Vanilla được kiểm chứng trong Y học – millenniumasia

Không có sản phẩm nào giỏ hàng!

Tiếp tục mua hàng..

10 tác dụng thần kỳ của Vanilla được kiểm chứng trong Y học

Không chỉ là nguyên liệu giúp tăng hương vị cho món ăn, vani còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn có thể không ngờ tới. Chúng ta hãy xem xét một số lợi ích của vani.

1. Sức khỏe tim mạch

7 yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch có thể bạn chưa biết - Viện Nghiên  cứu và Đào tạo Y Dược An Sinh – An Sinh Institute for Research

Nghiên cứu về tác dụng tim mạch của vani, đặc biệt là hoạt chất của nó, đã chỉ ra rằng có thể đo được mức cholesterol trong cơ thể. Điều này rất quan trọng đối với những người có nguy cơ cao bị đau tim và đột quỵ, vì giảm cholesterol có thể ngăn ngừa xơ vữa động mạch, viêm động mạch và hình thành cục máu đông. đặc tính chữa bệnh

Vanilla rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp ngăn ngừa sự phân hủy của các tế bào và mô xung quanh cơ thể, đồng thời kích thích sự phát triển tự nhiên của cơ thể. Ngoài ra, các đặc tính kháng khuẩn có thể bảo vệ hệ thống miễn dịch của bạn và giảm căng thẳng cho cơ thể, giúp bạn phục hồi sau chấn thương hoặc bệnh tật dễ dàng hơn.

2. Ngăn ngừa ung thư

Giảm nguy cơ ung thư: Thay đổi lối sống - Chú trọng sàng lọc | Vinmec

Một trong những chức năng quan trọng nhất của chất chống oxy hóa là loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, được tạo ra như các sản phẩm tự nhiên của quá trình chuyển hóa tế bào. Các chất chống oxy hóa có trong chiết xuất vani, đặc biệt là vani nồng độ cao, có thể ngăn ngừa tác động tiêu cực của các gốc tự do, chẳng hạn như ung thư và bệnh mãn tính.

3. Giảm viêm

Trong nhiều thế kỷ, vani ở nhiều dạng khác nhau đã được sử dụng để làm dịu chứng viêm trong cơ thể. Điều này đặc biệt hiệu quả khi đối phó với bệnh viêm gan, có thể xảy ra vì nhiều lý do, đặc biệt nếu bạn là người nghiện rượu nặng. Vanilla là một phần quan trọng trong điều trị có thể giúp giảm viêm khớp, bệnh gút và các tình trạng viêm nhiễm khác.

4. Chăm sóc tóc

Chăm sóc tóc đúng cách với tinh dầu dưỡng tóc | Đẹp365

Vani thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp do có nhiều tác dụng đối với tóc và da. Nếu bạn bị rụng tóc hoặc rụng tóc thường xuyên, việc sử dụng tinh dầu vani có thể củng cố tóc và lưu thông máu ở da đầu, do đó thúc đẩy sự phát triển và tính thẩm mỹ của tóc.

5. Ngừa mụn

Đối với những người thường xuyên phải vật lộn với mụn trứng cá, nó thường có vẻ như là một trận thua. May mắn thay, đặc tính kháng khuẩn của loài hoa này khiến nó trở thành đồng minh đắc lực trong cuộc chiến chống lại mụn trứng cá, vì nó có thể loại bỏ nhiễm trùng tiềm ẩn và đẩy nhanh quá trình chữa lành da. Nó thậm chí có thể làm giảm sự xuất hiện của các vết sẹo từ một đợt mụn trứng cá cụ thể.

6. Giảm lo lắng

Mặc dù một số người vẫn hoài nghi về liệu pháp mùi hương, nhưng một số biện pháp tự nhiên tốt nhất có thể hoạt động đơn giản thông qua khứu giác của chúng ta. Trên thực tế, mùi vani được biết là có tác động trực tiếp đến não và giúp bạn bình tĩnh. Do đó, chiết xuất có thể là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất và dễ tiếp cận nhất đối với chứng lo âu và căng thẳng mãn tính.

7. Hỗ trợ giảm cân

5 biện pháp đơn giản giúp giảm mỡ bụng rất nhanh chóng và hiệu quả

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng vani là một chất hỗ trợ giảm cân do đặc tính ức chế sự thèm ăn của nó. Chiết xuất từ ​​loại thảo dược này còn giúp giảm cholesterol, giúp cơ thể và quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn, hỗ trợ đắc lực cho mục tiêu giảm cân.

8. Trị các bệnh về đường hô hấp

Khi chiến đấu với ho, cảm lạnh hoặc bệnh hô hấp, bất kỳ loại thuốc giảm đau hoặc thuốc chống viêm nào cũng có thể hữu ích. Chiết xuất vani có thể giúp làm sạch cổ họng khi pha với nước ấm và có tác dụng làm tê cổ họng. Các đặc tính kháng khuẩn cũng có thể giúp loại bỏ các bệnh nhiễm trùng hoặc bệnh tiềm ẩn đồng thời giúp giảm ho và viêm họng.

9.Thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh

Có một số cách vani đã được sử dụng trong suốt lịch sử để tối ưu hóa chức năng tiêu hóa. Hương thơm của loại gia vị này có thể làm dịu cơn buồn nôn, trong khi trà thảo dược chứa vani có thể làm dịu chứng viêm ruột và ngăn ngừa nôn mửa, tiêu chảy, chuột rút và đau bụng.